Anima2D giải pháp giảm dung lượng game cho Unity

Chào các bạn, như các bạn đã biết, việc làm game bằng Unity luôn có dung lượng phai cài đặt lớn, 1 phần tới từ engine, 1 phần tới từ resource! Engine custom thì ko phải đơn giản, nhưng resource thì có nhiều cách tối ưu giúp file cài đặt nhẹ đi. Tất nhiên chúng ta ko làm điều vô ích ở đây, việc ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 15:33 ngày 12/08/2018

Thêm reCAPTCHA cho Rails Application

Trước khi chúng ta có thể sử dụng reCAPTCHA trong ứng dụng của mình, trước tiên chúng ta phải thiết lập một trang web mới. Đăng nhập vào tài khoản Google của bạn và truy cập trang quản trị reCAPTCHA: Bạn sẽ thấy một trang tương tự như trang được liệt kê ở trên. Trong phần có nhãn Đăng ký một ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 15:33 ngày 12/08/2018

Multiple DB Connections trong Laravel

Ở bài viết này tôi xin giới thiệu 1 cách đơn giản để sử dụng 2 kết nối cơ sở dữ liệu trong Laravel. Bài viết này sử dụng cơ sở dữ liệu với các dữ liệu khác nhau, không cần thiết để cân bằng tải (hoặc kết nối tổng hợp) giữa các cơ sở dữ liệu. Định nghĩa kết nối Bên trong tệp tin cấu hình cơ ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 15:33 ngày 12/08/2018

Tạo lập mail server trên hệ thống GNU/Linux (Phần 5)

Đây là bài tiếp tục của bài này Secure mail server Ngăn chặn hackers, phishers, spammers, sếp hay hàng xóm của bạn truy cập vào server của bạn là vấn đề rất quan trọng nhưng không khó để làm Authentication Cái giao dịch email thông thường giữa client và server thường được thực hiện ở dạng ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 15:33 ngày 12/08/2018

Design Pattern - Part I: Introduction

I. Design pattern là gì? Phân tích và thiết kế là những việc đầu tiên cần phải làm khi bắt tay vào sản xuất phần mềm. Một thiết kế tốt sẽ giúp chúng ta tránh phải chỉnh sửa nhiều lần. Một người thiết kế hướng đối tượng có kinh nghiệm thường nói rằng rất khó để cho ra một thiết kế chuẩn ngay từ ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 15:33 ngày 12/08/2018

Tổng quan về JSX

ReactJS là một thư viện JavaScript được Facebook phát triển để xây dựng giao diện người dùng. Nhắc đến ReactJS, sẽ thật thiếu sót khi không nhắc đến JSX. Khi tìm hiểu về jsx mình thấy một số người vẫn hơi mơ hồ về kiến thức jsx hoặc bỏ qua nó một cách đơn giản Vậy JSX là gì, JSX được sử dụng ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 15:33 ngày 12/08/2018

Certificate trong Https

HTTPS là viết tắt của từ HyperText Transfer Protocol Secure và chính là giao thức HTTP có sử dụng thêm các chứng chỉ SSL (secure Sockets Layer) giúp mã hóa dữ liệu truyền tải nhằm gia bảo mật giữa Web sever đến các trình duyệt web. Nói cách khác HTTPS là phiên bản HTTP nhưng an toàn hơn, bảo mật ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 15:33 ngày 12/08/2018

Phân biệt rõ ràng Default Resource & Alternative Resource trong Android

Chào các bạn. Mình biết rằng kiến thức về tổ chức resource bên trong một project Android là tương đối phức tạp mà không phải ai cũng nắm rõ, đối với các bạn vừa mới làm quen với lập trình Android, và cả những bạn đã có kiến thức lâu năm về nó. Cụ thể của sự phức tạp này như, bạn phải biết ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 15:33 ngày 12/08/2018

Understanding the contents of "package.json"

When the npm module was published in March 2017, the corresponding package.json needed to be edited, so I did a research to have a fully understanding about all the properties of the package.json/ There could be some lacking of properties, but i will add them in later on/ Name of the Module, ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 15:33 ngày 12/08/2018

Tối ưu tốc độ tải trang với Progressive rendering

Tối ưu tốc độ ứng dụng web luôn là một vấn đề hay và gây nhiều chú ý với các developer. Tốc độ tải trang web ảnh hưởng rất nhiều tới khách truy cập, website chậm đi sẽ làm giảm trải nghiệm người dùng và làm giảm hiệu quả của trang web. Có nhiều phương pháp để làm giảm tốc độ tải trang như: Tối ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 15:33 ngày 12/08/2018

Dependency injection

Bài viết này bàn về kĩ thuật Dependency Injection, có nhiều thuật ngữ trừu tượng và khá phức tạp. Trước khi đọc bài viết này, bạn nên tìm hiểu một số principle sau trong thiết kế phần mềm: IoC, Inversion of control (hiểu nôm na là kĩ thuật đảo ngược) https://en.wikipedia.org/wiki/Inversion_of_co ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 15:33 ngày 12/08/2018

Tìm hiểu về testNG framework (Phần 2)

Trong bất kỳ dự án nào, sẽ đến lúc bạn cần phải thực hiện rất nhiều trường hợp thử nghiệm để có thể đảm bảo dự án đi đến hồi kết. Chạy một tập hợp các test case với nhau được gọi là thực hiện một Test suite. Các trường hợp thử nghiệm có thể phụ thuộc lẫn nhau hoặc có thể phải được thực hiện theo ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 15:33 ngày 12/08/2018

Truyền function cho setState thay vì truyền object

Component trong React là một thành phần độc lập, tái sử dụng được và chúng thường mang trạng thái riêng của chính mình, gọi là state. Khi muốn thay đổi hành vi hay hiển thị của component, chúng ta phải thay đổi state của chúng. Vậy làm thế nào để update state của một component? Trong React, mỗi ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 15:33 ngày 12/08/2018

Tìm hiểu về Bot Framework

Đầu năm 2016, microsoft đã giới thiệu về Bot framework. Một công cụ sẽ giúp các nhà phát triển những chatbot cho riêng mình. Microsoft cho biết, trong tương lai con người sẽ nói chuyện với chatbot. Vậy chatbot là gì ? tại sao chúng ta sẽ nói chuyện với chatbot ? Bot là gì? Chúng ta hiểu đơn ...

Tác giả: Hoàng Hải Đăng viết 15:33 ngày 12/08/2018

Sending SMS from Web with Express and Nexmo

Short Message Service (SMS) không phải là một công nghệ mới, nó đã được sử dụng từ rất lâu trước cả khi World Wide Web ra đời. Hiện nay vói API bạn có thể dễ dàng tích hợp SMS vào website. Với SMS API bạn có thể xây dựng nhiều sản phẩm và dịch vụ như xác thực người dùng, cảnh báo, thông báo, công ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 15:33 ngày 12/08/2018

[Linux]9 lệnh hữu ích để lấy thông tin CPU trên Linux

1. Lấy thông tin CPU bằng cat Có thể xem thông tin của của CPU bằng cách xem nội dùng của file /proc/cpuinfo bằng lệnh sau: $ cat /proc/cpuinfo Linux CPU Information processor : 0 vendor_id : GenuineIntel cpu family : 6 model : 69 model name : Intel(R) Core(TM) i5-4210U CPU @ ...

Tác giả: Tạ Quốc Bảo viết 15:33 ngày 12/08/2018

Continuous Integration with Jenkins - Bài 3: Jenkins integration with GIT

Chào các bạn, chúng ta lại gặp nhau trong loạt bài tìm hiểu về Tích Hợp và Bàn Giao Liên Tục trong phát triển phần mềm với Jenkins (Continuous Integration with Jenkins). Ở bài số 3 này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tích hợp Git với Jenkins. Kịch bản sẽ là Một team Java làm phải phát triển một sản ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 15:33 ngày 12/08/2018

Mockito từ A đến Z

Bài viết này cung cấp một hướng dẫn toàn diện để inject mock và mock method, và bao gồm cả method void. Hầu hết các class mà chúng ta sử dụng đều có dependency, và đôi khi, các method ủy thác một số công việc cho các method khác trong các class khác. Các class này là sự phụ thuộc của chúng ta. ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 15:33 ngày 12/08/2018

Tìm hiểu về PolymerJS

Polymer JS là một thư viện Javascript được tạo bởi ông lớn Google cho phép tái sử dụng các phần tử HTML để xây dựng ứng dụng với các components. Polymer cung cấp cơ bản nhiều thư viện với các componens như menu, toolbar, map,… Đây là một thư viện mã nguồn mở được Google realease lần đầu ...

Tác giả: Bùi Văn Nam viết 15:33 ngày 12/08/2018

Node.js Streams: Everything you need to know

Streams are Node's best and most misunderstood idea -Dominic Tarr Stream là collections của data, giống như là mảng hay string.Sự khác biệt là stream tất cả mọi thứ không cùng tồn tại ở một thời điểm, và nó không phù hợp để lưu tất cả trong bộ nhớ.Chính đặc điểm này khiến stream thực sự giàu ...

Tác giả: Trịnh Tiến Mạnh viết 15:33 ngày 12/08/2018