06/04/2021, 14:50

Các kiểu dữ liệu trong SQLite - SQLite căn bản và nâng cao

Kiểu dữ liệu trong SQLite là một thuộc tính chỉ định loại dữ liệu của bất kỳ đối tượng nào. Mỗi cột, biến và biểu thức có kiểu dữ liệu liên quan trong SQLite. Bạn sẽ sử dụng các kiểu dữ liệu này trong khi tạo các bảng của mình. SQLite sử dụng hệ thống kiểu động. Trong SQLite, kiểu ...

Kiểu dữ liệu trong SQLite là một thuộc tính chỉ định loại dữ liệu của bất kỳ đối tượng nào. Mỗi cột, biến và biểu thức có kiểu dữ liệu liên quan trong SQLite.

Bạn sẽ sử dụng các kiểu dữ liệu này trong khi tạo các bảng của mình. SQLite sử dụng hệ thống kiểu động. Trong SQLite, kiểu dữ liệu của một giá trị được liên kết với chính giá trị đó, chứ không phải với vùng chứa (Container) của nó.

1. Lớp lưu trữ (Storage Classes) trong SQLite

Mỗi giá trị được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu SQLite có một trong các lớp lưu trữ sau:

Lớp lưu trữ SQLite khá chung chung hơn một kiểu dữ liệu. Ví dụ, lớp lưu trữ INTEGER bao gồm 6 kiểu dữ liệu số nguyên khác nhau có độ dài khác nhau.

2. Affinity Type trong SQLite

SQLite hỗ trợ khái niệm affinity type trên các cột. Bất kỳ cột nào vẫn có thể lưu trữ bất kỳ loại dữ liệu nào nhưng lớp lưu trữ ưa tiên cho một cột được gọi là affinity của nó. Mỗi cột trong cơ sở dữ liệu SQLite3 được gán một trong các affinitie type sau:

3. Tên kiểu dữ liệu và affinity trong SQLite

4. Kiểu dữ liệu Boolean trong SQLite

SQLite không có lớp lưu trữ Boolean riêng. Thay vào đó, các giá trị Boolean được lưu dưới dạng số nguyên 0 (false) và 1 (true).

5. Kiểu dữ liệu date and time trong SQLite

SQLite không có một lớp lưu trữ riêng biệt để lưu trữ ngày hoặc thời gian, nhưng SQLite có khả năng lưu trữ ngày và thời gian dưới dạng các giá trị TEXT, REAL hoặc INTEGER.

Bạn có thể chọn lưu trữ ngày và giờ ở bất kỳ định dạng nào và tự do chuyển đổi giữa các định dạng bằng các hàm ngày và giờ tích hợp.

Tạ Quốc Bảo

23 chủ đề

7270 bài viết

Cùng chủ đề
0