MouseListener trong Java AWT
Previous Java MouseListener được gọi bất cứ khi nào bạn thay đổi trạng thái của chuột. Interface MouseListener được thuộc về package java.awt.event. Nó có năm phương thức. Các phương thức của interface MouseListener Interface MouseListener có 5 phương thức được đưa ra như ...
CheckBoxGroup trong Java AWT
Previous Đối tượng của lớp CheckboxGroup được sử dụng để nhóm một tập hợp các Checkbox lại với nhau. Tại một thời điểm chỉ có một nút hộp kiểm được phép ở trạng thái “on” và các nút hộp kiểm còn lại ở trạng thái “off”. Nó kế thừa lớp Object. Khai báo ...
Choice trong Java AWT
Previous Đối tượng của lớp Choice được sử dụng để hiển thị menu popup của các lựa chọn. Lựa chọn do người dùng lựa chọn được hiển thị ở đầu trình đơn. Nó kế thừa lớp Component. Khai báo lớp AWT Choice public class Choice extends Component implements ItemSelectable, ...
Toolkit trong Java AWT
Previous Toolkit là lớp cha trừu tượng của tất cả cài đặt trong Abstract Window Toolkit. Các lớp con của Toolkit được sử dụng để liên kết các thành phần khác nhau. Nó kế thừa lớp Object. Khai báo lớp AWT Toolkit public abstract class Toolkit extends Object ...
Scrollbar trong Java AWT
Previous Đối tượng của lớp Scrollbar được sử dụng để thêm thanh cuộn ngang và dọc. Scrollbar là một thành phần GUI cho phép chúng ta thấy số hàng và cột vô hình. Khai báo lớp AWT Scrollbar package vn.viettuts.awt; import java.awt.Frame; import java.awt.Scrollbar; ...
Đa khối lệnh catch trong java
Khối lệnh try-catch trong java Nếu bạn phải thực hiện các tác vụ khác nhau mà ở đó có thể xảy ra các ngoại lệ khác nhau, hãy sử dụng đa khối lệnh catch trong java. Hãy xem ví dụ sau về việc sử dụng nhiều khối lệnh catch trong java public class TestMultipleCatchBlock ...
MenuItem và Menu trong Java AWT
Previous Đối tượng của lớp MenuItem thêm một mục menu có nhãn vào menu. Các mục được sử dụng trong menu phải thuộc về MenuItem hoặc bất kỳ lớp con nào của nó. Đối tượng của lớp Menu là một thành phần menu thả xuống được hiển thị trên thanh trình đơn. Nó kế thừa lớp MenuItem. ...
Xử lý sự kiện Java AWT
Previous Tráng thái của một đối tượng bị thay đổi được gọi là một sự kiện (event). Ví dụ, bấm vào nút, kéo chuột, vv Gói java.awt.event cung cấp nhiều lớp sự kiện và interface Listener để xử lý sự kiện Java AWT. Các lớp Java Event và các interface Listener Các lớp Event ...
Canvas trong Java AWT
Previous Canvas đại diện cho một vùng hình chữ nhật trống, nơi ứng dụng có thể vẽ hoặc bẫy các sự kiện đầu vào từ người dùng. Nó kế thừa lớp Component. Khai báo lớp AWT Canvas public class Canvas extends Component implements Accessible Ví dụ Canvas trong ...
TextField trong Java AWT
Previous Đối tượng của một lớp TextField là một thành phần văn bản cho phép chỉnh sửa văn bản một dòng. Nó kế thừa lớp TextComponent. Khai báo lớp AWT TextField public class TextField extends TextComponent Ví dụ TextField trong Java AWT package ...
Button trong Java AWT
Previous Lớp Button trong Java AWT được sử dụng để tạo button được gắn nhãn có triển khai độc lập nền tảng. Khai báo lớp AWT Button public class Button extends Component implements Accessible Ví dụ Button trong Java AWT package vn.viettuts.awt; i ...
Phương thức toUpperCase trong Java String
Phương thức toLowerCase() Phương thức toUpperCase trong Java String Phương thức toUpperCase() được sử dụng để chuyển chuỗi về dạng chữ hoa. Phương thức toUpperCase() hoạt động giống y chang phương thức toUpperCase(Locale.getDefault()). Nó sử dụng locale mặc định. Cú ...
TextArea trong Java AWT
Previous Đối tượng của một lớp TextArea là một vùng nhiều dòng để hiển thị văn bản. Nó cho phép chỉnh sửa văn bản nhiều dòng. Nó kế thừa lớp TextComponent. Khai báo lớp AWT TextArea public class TextArea extends TextComponent Ví dụ TextArea trong Java AWT ...
Từ khóa throws trong java
Từ khóa throw trong java Từ khóa throws trong java Từ khóa throws trong java được sử dụng để khai báo một ngoại lệ. Nó thể hiện thông tin cho lập trình viên rằng có thể xảy ra một ngoại lệ, vì vậy nó là tốt hơn cho các lập trình viên để cung cấp các mã xử lý ngoại lệ để duy ...
Sự khác nhau giữa final, finally và finalize
Sự khác nhau giữa throw và throws trong java Sự khác nhau giữa final, finally và finalize được thể hiện trong bảng dưới đây: No. final finally finalize 1) Final được sử dụng để áp dụng các hạn chế về class, phương thức và biến. Lớp final không thể được kế thừa, phương ...
CheckBox trong Java AWT
Previous Lớp Checkbox được sử dụng để tạo một hộp kiểm. Nó được sử dụng để biến một tùy chọn on (true) hoặc off (false). Click vào một hộp kiểm thay đổi trạng thái của nó từ “on” thành “off” hoặc từ “off” thành “on”. Khai báo lớp ...
Exception tùy chỉnh trong java
Exception handling với overriding phương thức trong java Nếu bạn tạo ngoại lệ riêng của mình được biết đến như ngoại lệ tùy chỉnh (exception tùy chỉnh) hoặc ngoại lệ do người dùng định nghĩa. Các ngoại lệ tùy chỉnh trong Java được sử dụng để tùy chỉnh ngoại lệ theo nhu cầu của người ...
Phương thức startsWith trong Java String
Phương thức split() Phương thức startsWith trong Java String Phương thức startsWith() được sử dụng để kiểm tra tiền tố của chuỗi có khớp với giá trị tiền tố đã nhập không, nếu đúng trả về true, sai trả về false. Cú pháp: public boolean startsWith(String ...
Phương thức valueOf trong Java String
Phương thức trim() Phương thức valueOf trong Java String Phương thức valueOf() được sử dụng để chuyển đối kiểu dữ liệu khác thành chuỗi. Bằng việc sử dụng phương thức valueOf(), bạn có thể chuyển int thành chuỗi, long thành chuỗi, boolean thành chuỗi, float thành chuỗi, double ...
Truyền Exception cho caller
Exception tùy chỉnh trong java Một ngoại lệ đầu tiên được ném ra từ phía trên của call stack (stack chứa các phương thức gọi đến nhau) và nếu nó không được catch, nó sẽ giảm xuống ngăn xếp đến phương thức trước, nếu không được catch ở đó, ngoại lệ lại giảm xuống phương thức trước, ...