06/04/2021, 14:51

MS Excel 2016: Cách ẩn công thức trong thanh chỉnh sửa - Excel Versions

Trong bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách ẩn công thức trong thanh chỉnh sửa trên [Microsoft Excel 2016] với các bước thực hiện đơn giản và hiệu quả nhất. Câu hỏi: Trên Microsoft Excel 2016, tôi có các công thức nằm trong một bảng tính nhưng tôi không muốn hiển thị các công thức này. Vậy có ...

Trong bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách ẩn công thức trong thanh chỉnh sửa trên [Microsoft Excel 2016] với các bước thực hiện đơn giản và hiệu quả nhất.

Câu hỏi:

Trên Microsoft Excel 2016, tôi có các công thức nằm trong một bảng tính nhưng tôi không muốn hiển thị các công thức này. Vậy có cách nào để tôi có thể ẩn công thức trong thanh chỉnh sửa không?

Trả lời:

Như các bạn có thể thấy, khi mình nhấn vào ô A3 như hình bên dưới, các công thức sẽ được hiển thị ở phía trên trong thanh chính sửa.

an thanh cong thuc PNG

Để ẩn công thức trong thanh chỉnh sửa, bạn hãy làm theo các bước như sau:

Bước 1: Bạn sẽ cần bỏ bảo vệ tất cả các ô trên trang tính của mình. Để làm điều này, bạn hãy nhấn chọn vào tất cả các hàng và cột trong trang tính, nhấp chuột phải vào các ô này và sau đó chọn "Format Cells" từ menu tùy chọn vừa hiện ra.

an thanh cong thuc 1 PNG

Bước 2: Khi cửa sổ Format Cells xuất hiện, bạn nhấn vào tab Protection và hủy dấu tích ở ô "Locked" rồi bấm nút OK.

an thanh cong thuc 2 PNG

Bước 3: Tiếp đó bạn hãy chọn ô mà bạn muốn ẩn các công thức, rồi nhấn chuột phải vào và chọn "Format Cells" từ menu tùy chọn vừa hiện lên.

an thanh cong thuc 3 PNG

Bước 4: Khi cửa sổ Format Cells xuất hiện, bạn nhấn vào tab Protection và nhấn dấu tích vào ô "Hidden" rồi nhấn nút OK.

an thanh cong thuc 4 PNG

Đối với các công thức được ẩn, bạn cũng phải sử dụng chế độ bảo vệ bảng tính. Để thực hiện việc này, bạn chọn vào tab Review ở đầu màn hình rồi sau đó bấm vào nút Protect Sheet .

an thanh cong thuc 5 PNG

Bước 5: Một cửa sổ "Protect Sheet" sẽ xuất hiện, bạn có thể nhập mật khẩu để bảo vệ trang tính nếu bạn muốn rồi nhấn vào nút OK.

an thanh cong thuc 6 PNG

Bây giờ khi bạn xem bảng tính của mình, công thức trong ô A3 sẽ không còn xuất hiện trong thanh chỉnh sửa khi nhấn vào nữa.

an thanh cong thuc 7 PNG

Vậy là mình đã hướng dẫn các bạn cách ẩn công thức trong thanh chỉnh sửa trên Microsoft Excel 2016 với các thao tác đơn giản và hiệu quả nhất. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Vũ Văn Thanh

12 chủ đề

2597 bài viết

Cùng chủ đề
0