06/04/2021, 14:51

MS Excel 2016: Căn chỉnh văn bản lên trên cùng của cell - Excel Versions

Trong bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách căn chỉnh văn bản lên trên cùng của cell trong [Microsoft Excel 2016] với các bước thực hiện đơn giản và hiệu quả nhất. Câu hỏi: Khi tôi muốn tăng kích thước của một hàng, thì văn bản dường như tự sắp xếp nó ở ...

Trong bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách căn chỉnh văn bản lên trên cùng của cell trong [Microsoft Excel 2016] với các bước thực hiện đơn giản và hiệu quả nhất.

Câu hỏi:

Khi tôi muốn tăng kích thước của một hàng, thì văn bản dường như tự sắp xếp nó ở dưới cùng của ô và tạo ra một khoảng trống ở trên cùng của ô cell. Vậy làm cách nào để căn chỉnh văn bản lên trên cùng của cell trong Microsoft Excel 2016?

Trả lời:

Để căn chỉnh văn bản lên trên cùng của cell, bạn hãy làm theo các bước như sau:

Bước 1: Bạn chọn vào các ô cell mà bạn muốn căn chỉnh.

can chinh van ban cell PNG

Bước 2: Nhấn chuột phải và sau đó chọn "Format Cells" từ menu tùy chọn vừa hiện ra.

align top png

Bước 3: Khi cửa sổ Format Cells xuất hiện, chọn tab Alignment để căn chỉnh. Sau đó trong phần Vertical sẽ có một menu tùy chọn, tại đây bạn sẽ chọn tùy chọn "Top".

can chinh van ban cell 2 PNG

Bây giờ khi bạn quay lại bảng tính của mình, các ô cell mà bạn đã chọn sẽ được căn chỉnh lên trên cùng, như sau:

can chinh van ban cell 3 PNG

Vậy là mình đã hướng dẫn các bạn cách căn chỉnh văn bản lên trên cùng của cell trong Microsoft Excel 2016 với các thao tác đơn giản và hiệu quả nhất. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Vũ Văn Thanh

12 chủ đề

2597 bài viết

Cùng chủ đề
0