06/04/2021, 14:51

MS Excel 2016: Tìm hiểu về cửa sổ mã trong VBA - Excel Versions

Trong bài này mình sẽ giúp các bạn tìm hiểu về cửa sổ mã trong [VBA] khi sử dụng [Microsoft Excel 2016] với các hình ảnh minh họa trực quan và đơn giản nhất. Tìm hiểu về cửa sổ mã trong VBA Các cửa sổ Microsoft Visual Basic for Applications sẽ là nơi hiển thị môi trường hoạt động của VBA trong ...

Trong bài này mình sẽ giúp các bạn tìm hiểu về cửa sổ mã trong [VBA] khi sử dụng [Microsoft Excel 2016] với các hình ảnh minh họa trực quan và đơn giản nhất.

Tìm hiểu về cửa sổ mã trong VBA

Các cửa sổ Microsoft Visual Basic for Applications sẽ là nơi hiển thị môi trường hoạt động của VBA trong Excel 2016.

cua so ma PNG

Trong đó mọi người hãy cùng nhau tìm hiểu về cửa sổ mã trong môi trường VBA. Cửa sổ mã thường được tìm thấy ở bên phải phần Project Explorer trong Excel 2016. Nó sẽ là nơi hiển thị mã VBA cho đối tượng được chọn trong Project Explorer.

Mục đích của cửa sổ mã là giúp người dùng có thể viết mã hoặc sao chép và dán mã từ bên ngoài vào đây.

Ngoài ra, khi tạo một macro, mã của macro đó sẽ truy cập cửa sổ mã của một module. Excel sẽ tự động chèn module để đặt mã trong đó khi tạo macro.

cua so ma 1 PNG

Trong ví dụ trên, bạn có thể nhìn thấy nó đang hiển thị mã VBA cho mô-đun có tên Module1.

Trong quá trình sử dụng, nếu cửa sổ mã không được hiển thị trong cửa sổ Microsoft Visual Basic for Application, bạn có thể nhấn vào dòng Code trong menu View để mở cửa sổ này lên.

cua so ma 2 PNG

Vậy là mình đã giúp các bạn tìm hiểu về cửa sổ mã trong VBA khi sử dụng Microsoft Excel 2016 với các thông tin đơn giản và hiệu quả nhất. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Vũ Văn Thanh

12 chủ đề

2597 bài viết

Cùng chủ đề
0