06/04/2021, 14:51

MS Excel 2016: Cách thay nhất đổi giá trị của các ô trống trong Pivot Table - Excel Versions

Trong bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi giá trị của các ô trống trong [Pivot Table] trên [Microsoft Excel 2016] với các bước thực hiện có hình ảnh minh họa đơn giản nhất. Các bước thay đổi giá trị của các ô trống trong Pivot Table Khi bạn thấy có những ô trống nằm trong Pivot ...

Trong bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi giá trị của các ô trống trong [Pivot Table] trên [Microsoft Excel 2016] với các bước thực hiện có hình ảnh minh họa đơn giản nhất.

Các bước thay đổi giá trị của các ô trống trong Pivot Table

Khi bạn thấy có những ô trống nằm trong Pivot Table, bạn có thể thay thế các ô trống này bằng một giá trị thay thế. Hãy tìm hiểu làm thế nào để thực hiện được điều này.

Để thay đổi giá trị của các ô trống trong Pivot Table trên Excel 2016, bạn sẽ cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Bạn cần xác định các ô trống có trong Pivot Table. Điều này sẽ giúp bạn xác định giá trị nào sẽ sử dụng thay thế vào ô trống.

Trong ví dụ dưới đây, mình có mã order số 10251 không có giá trị số lượng (hàng 5 trong bảng tính). Do đó, số lượng sẽ được hiển thị là một ô trống trong bảng tính.

thay doi cac o trong pivot table PNG

Bước 2: Giờ mình sẽ thay thế tất cả các ô trống đó bằng giá trị "n / a". Để thực hiện việc này, bạn bấm chuột phải vào Pivot Table và sau đó chọn PivotTable Options từ menu vừa hiện ra.

thay doi cac o trong pivot table 1 PNG

Bước 3: Khi cửa sổ PivotTable xuất hiện, bạn hãy tích chọn vào ô có tên "For empty cells show". Sau đó nhập giá trị mà bạn muốn thấy trong Pivot Table để thay thế cho ô trống rồi bấm vào nút OK.

Trong ví dụ này, mình muốn tất cả các ô trống được hiển thị là "n / a".

thay doi cac o trong pivot table 2 PNG

Bước 4: Bây giờ khi bạn quay lại Pivot Table, bạn sẽ thấy giá trị "n / a" là nằm trong mục Sum of Quantity value của mã order #10251.

thay doi cac o trong pivot table 3 PNG

Vậy là mình đã hướng dẫn các bạn cách thay đổi giá trị của các ô trống trong Pivot Table trên Microsoft Excel 2016 với các thao tác đơn giản và hiệu quả nhất. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Vũ Văn Thanh

12 chủ đề

2597 bài viết

Cùng chủ đề
0