06/04/2021, 14:51

MS Excel 2016: Cách khóa và bảo vệ các ô tính - Excel Versions

Trong bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách khóa và bảo vệ các ô tính trong [Microsoft Excel 2016] với các bước thực hiện đơn giản và hiệu quả nhất. Câu hỏi: Làm cách nào để khóa và bảo vệ các ô tính trong Microsoft Excel 2016 để người khác không thể chỉnh ...

Trong bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách khóa và bảo vệ các ô tính trong [Microsoft Excel 2016] với các bước thực hiện đơn giản và hiệu quả nhất.

Câu hỏi:

Làm cách nào để khóa và bảo vệ các ô tính trong Microsoft Excel 2016 để người khác không thể chỉnh sửa đư?

Trả lời:

Để khóa và bảo vệ các ô tính, bạn hãy làm theo các bước như sau:

Bước 1: Bạn sẽ cần hủy bảo vệ tất cả các ô trên trang tính của mình bằng cách chọn tất cả các hàng và cột trong trang tính và nhấn chuột phải rồi chọn "Format Cells" từ menu hiện ra.

khoa va bao ve o tinh PNG

Bước 2: Khi cửa sổ Format Cells xuất hiện, bạn nhấn vào tab Protection rồi hủy dấu tích ở ô "Locked" và nhấn nút OK.

khoa va bao ve o tinh 1 PNG

Bước 3: Giờ bạn chọn (các) ô mà bạn muốn khóa và bảo vệ bằng cách nhấn chuột phải vào ô đó và chọn "Locked" từ menu hiện lên.

khoa va bao ve o tinh 2 PNG

Bước 4: Khi cửa sổ Format Cells xuất hiện, bạn nhấn vào tab Protection rồi nhấn tích chọn vào ô "Locked" rồi nhấn nút OK.

khoa va bao ve o tinh 3 PNG

Bước 5: Để khóa các ô tính, thì bạn cũng cần phải bảo vệ bảng tính bằng cách chọn tab Review từ thanh công cụ ở đầu màn hình. Sau đó bấm vào nút Protect Sheet.

khoa va bao ve o tinh 4 PNG

Một cửa sổ "Protect Sheet" sẽ xuất hiện, tại đây bạn sẽ có thể nhập mật khẩu để bảo vệ trang tính nếu muốn, sau đó nhấn vào nút OK để hoàn tất.

khoa va bao ve o tinh 5 PNG

Vậy là mình đã hướng dẫn các bạn cách khóa và bảo vệ các ô tính trong Microsoft Excel 2016 với các thao tác đơn giản và hiệu quả nhất. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Vũ Văn Thanh

12 chủ đề

2597 bài viết

Cùng chủ đề
0