06/04/2021, 14:51

MS Excel 2016: Tìm hiểu về cửa sổ Watch trong VBA - Excel Versions

Trong bài này mình sẽ giúp các bạn tìm hiểu về cửa sổ Watch trong [VBA] khi sử dụng [Microsoft Excel 2016] với các hình ảnh minh họa trực quan và đơn giản nhất. Tìm hiểu về cửa sổ Watch trong VBA Các cửa sổ Microsoft Visual Basic for Applications sẽ là nơi hiển thị môi trường hoạt động của VBA ...

Trong bài này mình sẽ giúp các bạn tìm hiểu về cửa sổ Watch trong [VBA] khi sử dụng [Microsoft Excel 2016] với các hình ảnh minh họa trực quan và đơn giản nhất.

Tìm hiểu về cửa sổ Watch trong VBA

Các cửa sổ Microsoft Visual Basic for Applications sẽ là nơi hiển thị môi trường hoạt động của VBA trong Excel 2016.

cua so watch PNG

Giờ chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về cửa sổ Watch trong môi trường VBA.

cua so watch 1 PNG

Trong Excel 2016, cửa sổ Watch thường được tìm thấy bên dưới cửa sổ mã. Nó là một trong những công cụ hữu ích nhất khi gỡ mã lỗi trong môi trường VBA. Nhiệm vụ chính của cửa sổ Watch này là:

  • Xác định và theo dõi bất kỳ biểu hiện bất thường nào của mã.

  • Khi ở chế độ gỡ mã lỗi, nó cho phép bạn xem giá trị và vị trí của biểu thức đã xem ở trạng thái hiện tại.

Nếu cửa sổ Watch không được hiển thị khi bạn mở cửa sổ Microsoft Visual Basic for Application, bạn có thể nhấn vào phần menu tab View và chọn vào dòng Watch Window để hiển thị cửa sổ này lên.

cua so watch 2 PNG

Vậy là mình đã giúp các bạn tìm hiểu về cửa sổ Watch trong VBA khi sử dụng Microsoft Excel 2016 với các thông tin đơn giản và hiệu quả nhất. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Vũ Văn Thanh

12 chủ đề

2597 bài viết

Cùng chủ đề
0