06/04/2021, 14:51

MS Excel 2016: Cách di chuyển range từ vị trí này qua vị trí khác - Excel Versions

Trong bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách di chuyển range từ vị trí này qua vị trí khác trên [Microsoft Excel 2016] với các bước thực hiện có hình ảnh minh họa đơn giản nhất. Câu hỏi: Trên Microsoft Excel 2016, làm cách nào để di chuyển range từ vị trí ...

Trong bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách di chuyển range từ vị trí này qua vị trí khác trên [Microsoft Excel 2016] với các bước thực hiện có hình ảnh minh họa đơn giản nhất.

Câu hỏi:

Trên Microsoft Excel 2016, làm cách nào để di chuyển range từ vị trí này qua vị trí khác trong bảng tính của tôi?

Trả lời:

Theo mặc định khi bạn di chuyển một range trong cell nào đó, nó sẽ di chuyển dữ liệu cũng như định dạng các phông chữ, định dạng số, đường viền, màu nền qua vị trí mới.

Để di chuyển range từ vị trí này qua vị trí khác, bạn hãy làm theo các bước như sau:

Bước 1: Bạn chọn ô cell đầu tiên nằm trong range đã chọn, bạn sẽ thấy ô cell này đang có đường viền màu xanh xung quanh nó. Trong ví dụ này, mình sẽ chọn ô C1.

di chuyen range PNG

Bước 2: Bạn giữ phím Shift và bấm vào ô cuối cùng nằm trong range đó. Trong ví dụ này, mình sẽ bấm vào ô C6. Bạn sẽ thấy toàn bộ phạm vi của các ô được hiển thị đậm màu hơn.

Ngoài ra, nếu bạn muốn chọn toàn bộ cột, bấm vào chữ cái nằm trong cột đó. Còn nếu bạn muốn chọn toàn bộ một hàng, thì hãy bấm vào số hàng.

di chuyen range 1 PNG

Bước 3: Bây giờ, bạn nhấn phím tắt CTRL + X để cho Excel biết rằng bạn muốn di chuyển ô range đó này, Lúc đó bạn sẽ thấy một đường viền chấm xuất hiện xung quanh ô đó cho biết chúng sẵn sàng để được chuyển đến một vị trí khác trong bảng tính của bạn.

di chuyen range 2 PNG

Bước 4: Giờ bạn sẽ cần chọn vị trí cần di chuyển đến. Trong ví dụ này, mình sẽ chọn ô F1. Sau đó nhấn phím CTRL + V hoặc Enter để di chuyển ô range đó.

Bây giờ bạn sẽ thấy ô range đã được di chuyển đến vị trí mới trong bảng tính. Trong ví dụ này, tại vị trí F1: F6 sẽ là nơi chứa dữ liệu gốc và định dạng từ range C1: C6.

di chuyen range 3 PNG

Lưu ý rằng vị trí range ban đầu của bạn (C1: C6) sẽ xóa tất cả các dữ liệu và định dạng.

Vậy là mình đã hướng dẫn các bạn cách di chuyển range từ vị trí này qua vị trí khác trên Microsoft Excel 2016 với các thao tác đơn giản và hiệu quả nhất. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Vũ Văn Thanh

12 chủ đề

2597 bài viết

Cùng chủ đề
0