06/04/2021, 14:51

MS Excel 2016: VBA là gì? - Excel Versions

Trong bài này mình sẽ giới thiệu về [VBA] đến các bạn khi sử dụng [Microsoft Excel 2016] với các bước thực hiện có hình ảnh minh họa đơn giản nhất. VBA là gì? VBA là cụm từ viết tắt của Visual Basic Editor (hoặc gọi là VBA Editor hay VB Editor), chúng được xây dựng trong các ứng dụng ...

Trong bài này mình sẽ giới thiệu về [VBA] đến các bạn khi sử dụng [Microsoft Excel 2016] với các bước thực hiện có hình ảnh minh họa đơn giản nhất.

VBA là gì?

VBA là cụm từ viết tắt của Visual Basic Editor (hoặc gọi là VBA Editor hay VB Editor), chúng được xây dựng trong các ứng dụng [Microsoft Office] và là một cửa sổ hiển thị môi trường VBA hoạt động trong Excel 2016.

gioi thieu vba PNG

Các tiêu chuẩn của VBA đó là dùng ngôn ngữ lập trình Microsoft Visual Basic for Applications dùng để sử dụng vào trong các bảng tính của bạn trên Excel 2016.

Bạn chỉ có thể sử dụng VBA nếu bạn đã lưu công việc của mình dưới định dạng Excel Macro-Enabled Workbook hoặc ở định dạng *.xlsm file.

gioi thieu vba 1 PNG

Bạn có thể sử dụng VBA trong Excel bất cứ khi nào bạn cần thực hiện một trong những điều sau đây:

  • Lưu lại một macro.
  • Chạy một macro.
  • Tạo một chức năng mới.
  • Tạo một chương trình con mới.
  • Xác định một biến.
  • Đặt mã khi nhấp vào nút.

Đây chỉ là một vài ví dụ mà bạn có thể sử dụng khi đang chạy mã VBA trong Excel 2016.

Vậy là mình đã giới thiệu về VBA đến các bạn khi sử dụng Microsoft Excel 2016 với các thông tin đơn giản và hiệu quả nhất. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Vũ Văn Thanh

12 chủ đề

2597 bài viết

Cùng chủ đề
0